23 December 2013

Limit Friends : Hatsune Miku


リミットフレンズ - 初音ミク 
作詞:koma'n  作曲:koma'n  編曲:koma'n


僕らあんなに仲良かったのに
僕ら散々遊びまわったのに
時が過ぎてゆくほど
口数も減りすれ違うんだ
bokura anna ni nagayokatta noni
bokura sanzan asobi mawatta noni
toki ga sugite yuku hodo
kousuu mo heri surechigaunda
 
ทั้งที่เราเคยสนิทกันขนาดนั้นแท้ๆ
ทั้งที่เราเคยเล่นด้วยกันมามากมายขนาดนั้น
ยิ่งเวลาผ่านไปเท่าใด
พวกเราก็ยิ่งคุยกันน้อยลงสวนทางกันมากเท่านั้น


いつも馬鹿して過ごしてた
笑いあってふざけあって
気づけばいつも一緒だった
今日はなにしてやろうかと
くだらないこと考えてたね
itsumo baka shite sugoshiteta
waraiatte fuzageatte
kidukeba itsumo issho datta
kyou wa nani shite yarou ka to
kudaranai koto kangaeteta ne
 
เราเคยผ่านวันที่เคยล้อเล่นด้วยกันมาเสมอ
ยิ้มให้กัน แกล้งแหย่กัน
พอรู้สึกตัว เราก็อยู่ด้วยกันเสมอแล้ว
เคยคิดกันในเรื่องไร้สาระ
อย่างเช่นวันนี้เราจะทำอะไรกันดี

僕ら友達だなんて
確かめることに意味なかった
毎日一緒に過ごすことが
それを証明してたから
bokura tomodachi da nante
tashikameru koto ni imi nakatta
mainichi isshoni sugosu koto ga
sore wo shoumei shiteta kara
 
พวกเรานั้นไม่ได้ให้ความหมาย
ถึงการยืนยันว่าเรานั้นคือเพื่อนกัน
เพราะทุกๆวันที่เราผ่านด้วยกันมา
นั่นคือข้อพิสูจน์แล้ว

僕らあんなに仲良かったのに
僕ら散々遊びまわったのに
時が過ぎてゆくほど
口数も減りすれ違うんだ
bokura anna ni nagayokatta noni
bokura sanzan asobi mawatta noni
toki ga sugite yuku hodo
kousuu mo heri surechigaunda
 
ทั้งที่เราเคยสนิทกันขนาดนั้นแท้ๆ
ทั้งที่เราเคยเล่นด้วยกันมามากมายขนาดนั้น
ยิ่งเวลาผ่านไปเท่าใด
พวกเราก็ยิ่งคุยกันน้อยลงสวนทางกันมากเท่านั้น

ねえ 僕らあんなに仲良かったよね?
君はそんなんじゃなかったのかな?
笑い転げた日々を
どこに隠せばやりきれるんだ
また君と笑いたい
nee bokura anna ni nagayokatta yo ne?
kimi wa sonnan ja nakatta no kana?
waraikorogeta hibi wo
doko ni kakuseba yarikirerunda
mata kimi to waraitai
 
นี่ พวกเราเคยสนิทกันถึงขนาดนั้นเลยนะ?
เธอเองไม่ได้คิดอย่างนั้นเลยหรือ?
วันเวลาที่เคยหัวเราะจนปวดท้องร่วมกันมา
ถ้าเอาไปซ่อนไว้ที่ใดก็จงเผยมันออกมาเถอะ
เพราะฉันอยากจะหัวเราะไปกับเธออีกสักครั้งหนึ่ง

それぞれの環境で今日だって
君はもっと前よりもっと
輝いた道を駆け抜けてるんだろう?
笑っていれてるなら
それでいいけどちょっぴり寂しい
sorezore no kankyou de kyou datte
kimi wa motto mae yori motto
kagayaita michi wo kakenuketerun darou?
waratte ireteru nara
sore de ii kedo choppiri sabishii
 
ด้วยสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ในวันนี้นั้น
เธอก็เลยออกวิ่งไปบนถนนที่เปล่งประกาย
นำหน้าไปไกลยิ่งกว่าที่เคยสินะ?
หากเธอนั้นจะยิ้มออกมาได้
เท่านั้นก็เพียงพอ แต่ฉันเองก็เหงานิดหน่อยนะ

どんなに君と距離ができて
忘れられるようなことがあっても
一緒に過ごした時間だけは君と僕を
繋げてるから
donna ni kimi to kyori ga dekite
wasurerareru youna koto ga attemo
isshoni sugoshita jikan dake wa kimi to boku wo
tsunageteru kara
 
ระยะห่างกับเธอจะเพิ่มขึ้นสักเพียงใด
แม้จะมีสิ่งที่เราอาจจะลืมเลือนไปได้
แต่มีแค่เพียงช่วงเวลาที่เราอยู่ร่วมกันมาเท่านั้น
ที่ยังคงเชื่อมตัวฉันและเธอเอาไว้

僕がどんなに涙ながしても
君はずっと思い出の中で
共に築いた絆も
こんなにも容易く崩れてゆくんだ
boku ga donna ni namida nagashitemo
kimi wa zutto omoide no naka de
tomo ni kizuita kizuna mo
konna nimo tayasuku kuzurete yukunda
 
ไม่ว่าฉันจะหลั่งน้ำตาสักเท่าใด
ก็ยังมีเธออยู่ในความคิดถึงเสมอมา
แม้แต่สายสัมพันธ์ที่เราสร้างร่วมกันมา
มันจะพังทลายลงไปได้อย่างง่ายดายปานนี้

ねえ、君がどんなに過去をたどっても
僕はずっと奥に埋まってるの?
一生一緒だなんて
勝手に保障されてるんだと
思ってた
nee kimi ga donna ni kako wo tadottemo
boku wa zutto oku ni uzumatteru no?
isshou isshoda nante
katte ni hoshou sareterun da to
omotteta
 
นี่ แม้เธอจะผ่านอดีตเช่นไรมาก็ตาม
ฉันก็ยังคงอยู่ในส่วนลึกของจิตใจเธอเสมอมาใช่ไหม?
การที่เราเคยอยู่ร่วมกันมาในชีวิตนี้
ฉันคิดว่ามัน
คงจะถูกเก็บรักษาไว้ได้เอง

僕らあんなに仲良かったのに
僕ら散々遊びまわったのに
時が過ぎてゆくほど
口数も減りすれ違うんだ
bokura anna ni nagayokatta noni
bokura sanzan asobi mawatta noni
toki ga sugite yuku hodo
kousuu mo heri surechigaunda
 
ทั้งที่เราเคยสนิทกันขนาดนั้นแท้ๆ
ทั้งที่เราเคยเล่นด้วยกันมามากมายขนาดนั้น
ยิ่งเวลาผ่านไปเท่าใด
พวกเราก็ยิ่งคุยกันน้อยลงสวนทางกันมากเท่านั้น

ねえ 僕らあんなに仲良かったよね?
君はそんなんじゃなかったのかな?
笑い転げた日々を
どこに隠せばやりきれるんだ
また君と笑いたい
nee bokura anna ni nagayokatta yo ne?
kimi wa sonnan ja nakatta no kana?
waraikorogeta hibi wo
doko ni kakuseba yarikirerunda
mata kimi to waraitai
 
นี่ พวกเราเคยสนิทกันถึงขนาดนั้นเลยนะ?
เธอเองไม่ได้คิดอย่างนั้นเลยหรือ?
วันเวลาที่เคยหัวเราะจนปวดท้องร่วมกันมา
ถ้าเอาไปซ่อนไว้ที่ใดก็จงเผยมันออกมาเถอะ
เพราะฉันอยากจะหัวเราะไปกับเธออีกสักครั้งหนึ่ง





Kanji :: Hatsune Miku Wiki
Romanji + Translate :: AniaRovana (
http://konohana-sakura.blogspot.com)
Please Take out with full credit.
*ถ้าจะนำออกไปโพสที่อื่นช่วยคอมเม้นท์บอกไว้และนำเครดิตออกไปให้ครบนะคะ*

0 comments:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...